ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN ĐỒ SƠN
TRƯỜNG MẦM NON MINH ĐỨC
Số: /KH-MNMĐ
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Đồ Sơn, ngày 7 tháng 7 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
Bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên
Hè năm 2022 và năm học 2022 - 2023
Căn cứ Thông tư số 19/2019/TT-BGDĐT ngày 12/11/2019 về việc ban hành
Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông và giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên; Thông tư số 12/2019/TT-BGDĐT ngày 26/8/2019 về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non;
Căn cứ Kế hoạch số 63/KH-SGDĐT ngày 13/5/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục mầm non, phổ thông và GDTX giai đoạn 2018-2025;
Căn cứ Công văn số 2047/SGDĐT-VP ngày 09/6/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng về việc triển khai phong trào “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng
suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” năm 2022-2023.
Căn cứ Kế hoạch số 174/KH-GDĐT ngày 13/6/2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đồ Sơn về việc bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên Hè năm 2022 và năm học 2022-2023.
Trường Mầm non Minh Đức xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên hè năm 2022 và năm học 2022-2023 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn
nghiệp vụ; cập nhật thông tin về chính trị, kinh tế - xã hội đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các đơn vị giáo dục.
- Bồi dưỡng nâng cao năng lực theo chuẩn nghề nghiệp cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học. Đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục của thành phố.
- Phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng, tự đánh giá công tác bồi dưỡng thường xuyên (BDTX) của giáo viên; năng lực tổ chức, quản lý các hoạt động BDTX giáo viên của cơ sở giáo dục mầm non năm học 2022-2023 đối với cán bộ quản lý.
2. Yêu cầu
- Đào tạo, bồi dưỡng phải căn cứ vào vị trí việc làm, tiêu chuẩn của ngạch viên chức, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp của giáo viên mầm non và nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của ngành đảm bảo chuẩn hoá về trình độ đào tạo của đội ngũ theo quy định, nâng cao năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ đội ngũ đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.
- Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các đơn vị được cử đi học tập bồi dưỡng theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo cần sắp xếp thời gian, công việc để tham gia học tập nghiêm túc theo yêu cầu của lớp bồi dưỡng và ban tổ chức lớp học.
- Các đồng chí cán bộ, giáo viên xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch bồi dưỡng phù hợp với nhu cầu của đối tượng được bồi dưỡng trên quan điểm thường xuyên, liên tục, tại chỗ, tránh chồng chéo, trùng lặp, đảm bảo thiết thực, bền vững, hiệu quả cao.
II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đang công tác tại trường.
III. NỘI DUNG, THỜI LƯỢNG BỒI DƯỠNG
1. Học tập bồi dưỡng theo Kế hoạch số 274/KH-UBND ngày 15/12/2021
của Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng; Kế hoạch số 63/KH-SGDĐT ngày
13/5/2022 của Sở GD&ĐT; phối hợp tổ chức bồi dưỡng tâm lý học đường, kỹ
năng giao tiếp ứng xử cho cán bộ quản lý, giáo viên các đơn vị trường theo Công
văn số 939/2022/CV-VĐTCBHN ngày 08/4/2022 củaViện Đào tạo cán bộ Hà Nội
(Danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia đào tạo, bồi dưỡng gửi kèm theo thông báo từng đợt bồi dưỡng).
2. Bồi dưỡng thường xuyên
a) Nội dung bồi dưỡng 1: 40 tiết/năm học
Bồi dưỡng chính trị, thời sự, nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật của
Nhà nước; cập nhật kiến thức, kỹ năng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học đối với giáo dục mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Chỉ thị nhiệm vụ năm học 2022-2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; các văn bản
chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo năm học 2022-2023.
Bồi dưỡng về chính trị theo chỉ đạo của Quận ủy Đồ Sơn.
b) Nội dung bồi dưỡng 2: 40 tiết/năm học/giáo viên.
Bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên các cấp do
Sở Giáo dục và Đào tạo quy định trong năm học 2022-2023. Chương trình giáo dục địa phương; phối hợp với các dự án để triển khai kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên (nếu có).
Trường triển khai theo nhiệm vụ năm học thông qua các cuộc họp giao ban cán bộ chủ chốt, các buổi chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn, cụ thể:
- Đổi mới công tác lập kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ theo quan điểm lấy trẻ
làm trung tâm; ứng dụng CNTT trong đánh giá sự phát triển của trẻ; thiết kế video
tài liệu chăm sóc giáo dục trẻ và truyền thông đến phụ huynh.
- Kỹ năng sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu ngành.
- Công tác quản lý trường mầm non.
- Bồi dưỡng nghiệp vụ cộng tác viên thanh tra giáo dục.
- Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo; đổi mới quản lý chuyên môn nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong
tình hình mới.
- Kỹ năng giao tiếp ứng xử và làm việc với cha mẹ trẻ.
- Nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, xây dựng khẩu phần ăn cho
trẻ theo Thông tư số 28/2016/TT- BGDĐT ngày 30/12/2016 của Bộ Giáo dục và
Đào tạo.
- Công tác bồi dưỡng thường xuyên theo thông tư số 12/2019/TT-BGDĐT.
c) Nội dung bồi dưỡng 3: Khối kiến thức tự chọn (40 tiết/năm học/giáo viên)
- Giáo viên tự chọn các module bồi dưỡng trong số các module do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định cho cấp học.
IV. HÌNH THỨC, THỜI GIAN BỒI DƯỠNG2
1. Học tập, bồi dưỡng tại quận
- Trường chỉ đạo, triển khai bồi dưỡng chính trị, thời sự, Nghị quyết, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.(Theo kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai)
- Thực hiện các văn bản theo nhiệm vụ năm học thông qua các cuộc họp giao ban cốt, các buổi chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn.
- Phối hợp tổ chức bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên theo
quy định và kế hoạch năm học.
- Dự kiến một số chuyên đề cụ thể như sau:
+ Phối hợp tổ chức bồi dưỡng trực tiếp đối với 100% cán bộ quản lý, giáo viên và đại diện cha mẹ học sinh mầm non.(Theo dự kiến của Phòng 01 buổi trong tuần 3 tháng 7/2022)
+ Phối hợp tổ chức khoá bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn “Nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo; đổi mới quản lý chuyên môn nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.
(Theo dự kiến của Phòng Giáo dục và Đào tạo 03 ngày trong tuần 4 tháng 7/2022)
+ Bồi dưỡng chính trị trong dịp hè cho 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân
viên mầm non.
(Theo dự kiến của Phòng Giáo dục và Đào tạo 03 ngày trong tuần 2 tháng 8/2022)
2. Tự học (chương trình bồi dưỡng thường xuyên):
Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tự học qua mạng internet,.. kết hợp với
các hình thức sinh hoạt tập thể về chuyên môn, nghiệp vụ tại tổ bộ môn của nhà trường như: Dự giờ thăm lớp, trao đổi thảo luận; tổ chức các chuyên đề về chuyên
môn, hoạt động ngoại khóa...; tham khảo tài liệu bồi dưỡng qua trang Web của Cục
Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục.
V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với giáo viên
- Xây dựng và hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân sau khi được nhà trường phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của các cơ quan quản lý giáo dục, của cơ sở giáo dục và thực hiện nhiệm vụ BDTX của cá nhân, đơn vị.
- Báo cáo tổ bộ môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX
của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kỹ năng đã học tập BDTX vào quá
trình thực hiện nhiệm vụ.
2. Đối với trường
Hiệu trưởng có trách nhiệm:
- Chọn cử đúng thành phần, đủ số lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia các đợt tập huấn, bồi dưỡng do các cấp quản lý tổ chức.
- Chuẩn bị tốt mọi điều kiện về cơ sở vật chất đặc biệt là về CNTT phục vụ
tập huấn, bồi dưỡng trực tuyến cho đội ngũ tại đơn vị.
- Cán bộ, giáo viên cốt cán của trường được cử tham gia các lớp bồi dưỡng do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chịu trách nhiệm triển khai tập huấn lại cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trên dịa bàn quận và tại đơn vị theo nhiệm vụ được phân công. Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, các hội nghị, hội thảo, cấp trường nhằm hướng dẫn tự học, thực hành, hệ thống hoá kiến thức, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn những nội dung BDTX khó đối với giáo viên; đáp ứng nhu cầu của giáo viên trong học tập BDTX; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội được trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ và luyện kỹ năng.
- Căn cứ kết quả đánh giá Chuẩn nghề nghiệp giáo viên, kế hoạch BDTX của giáo viên và Chương trình bồi dưỡng thường xuyên, phê duyệt kế hoạch của giáo viên; tổng hợp, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của nhà trường gắn với phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”.
- Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo
viên, nhân viên của nhà trường, đánh giá hiệu quả công tác bồi dưỡng đội ngũ tại đơn
vị theo kế hoạch, định kì báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo. Đưa việc bồi dưỡng
thường xuyên là một trong những nội dung, tiêu chí đánh giá thi đua của năm học.
- Phát động và tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng
cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế” đồng thời gắn với các phong
trào yêu nước, các cuộc vận động trong đó trọng tâm là Cuộc vận động “Toàn dân
đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm về cải cách hành chính. Tiếp tục phát hiện, xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt làm nòng cốt cho phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo”. Tuyên truyền, quán triệt tới 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”; “Dạy tốt - Học tốt”; “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương -Trách nhiệm”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hoá- Gia đình nhà giáo văn hoá” trong toàn ngành.
- Lưu trữ đầy đủ hồ sơ bồi dưỡng tại đơn vị (có minh chứng kèm theo); báo
cáo định kỳ đúng thời gian quy định.
Trường đề nghị các bộ phận triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hè năm 2022 và năm học 2022-2023./.
Nơi nhận:
- Phòng Giáo dục và Đào tạo quận.(báo cáo);
- Các bộ phận (thực hiện);
- Lưu: VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Phạm Thị Nhung
|