GIÁO ÁN DỰ THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP QUẬN
Lĩnh vực: Phát triển thể chất
Đề tài: Chạy theo đường dích dắc
Chủ đề: Thực vật
Đối tượng: Trẻ 3 – 4 tuổi
Số trẻ: 20 trẻ
Thời gian: 20 – 25 phút
Người dạy: Nguyễn Thị Huyền Trang
Người duyệt: Đoàn Thị Hồng Lân
Đơn vị: Trường Mầm non Minh Đức
I/ Mục đích – yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết chạy theo đường dích dắc theo sự hướng dẫn của cô
2. Kỹ năng
- Trẻ thực hiện đúng động tác trong bài tập phát triển chung và vận động cơ bản
- Trẻ chạy được theo đường dích dắc
- Rèn luyện khả năng phối hợp của chân tay, thị giác với vận động.
3. Thái độ
- Trẻ mạnh dạn, tự tin, hứng thú tham gia hoạt động
II. Chuẩn bị
- Vạch xuất phát và vạch đích
- Mô hình cây làm 2 đường rích rắc
III. Cách tiến hành
1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức
- Cô hỏi trẻ muốn có một cơ thể khỏe mạnh thì chúng mình phải ăn uống đủ chất và thường xuyên tập thể dục nhé
- Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề
- Hôm nay cô sẽ dạy chúng mình vận động mới đó là vận động “Chạy theo đường dích dắc” , trước khi đến với vận động mới mời các con hãy khởi động cùng cô nào.
2. Hoạt động 2: Khởi động
Cho trẻ đi vòng tròn thực hiện các kiểu đi, đi thường, đi bằng gót chân, đi kiễng mũi bàn chân, đi nhanh, đi chậm…
3. Hoạt động 3: Trọng động
* Bài tập phát triển chung
- Động tác tay: 2 tay sang ngang, song song trước mặt( 2 lần – 4 nhịp)
- Động tác chân : 2 tay chống hông, khuỵu gối ( 3 lần - 4 nhịp)
- Động tác bụng: 2 tay dơ cao, cúi sâu( 2 lần- 4 nhịp)
- Động tác bật: Bật tách chân, khép chân. ( 2 lần – 4 nhịp)
- Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện
* Vận động cơ bản: “Chạy theo đường rích rắc”
- Cô giới thiệu tên vận động
- Cô tập mẫu lần 1: Không phân tích động tác
- Cô tập mẫu 2 lần + phân tích động tác: Tư thế chuẩn bị: Cô đứng trước vạch xuất phát, 2 tay cô hơi nắm nhẹ. Khi có hiệu lệnh “ chạy” Cô chạy nhanh theo đường rích rắc cho tới khi về đích.
- Cô gọi 2 trẻ lên tập thử
-> Cho cả lớp QS và nhận xét.
- Cô cho trẻ thực hiện
- Mời cá nhân trẻ lên thực hiện
- Cho 2 tổ thực hiện
- Cô quan sát trẻ tập, động viên sửa sai cho trẻ
- Cho trẻ thi đua 2 tổ
- Cô gọi 1- 2 trẻ lên tập lại
-> hỏi trẻ tên bài vận động
* Trò chơi vận động“ Bong bóng xà phòng”
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 1-2 lần3.
4. Hoạt đông 4: Hồi tĩnh
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng vòng quanh sân