Trẻ mẫu giáo hoạt động chủ đạo là vui chơi, vì thế để đạt được hiệu quả cao trong công tác giảng dạy và hình thành được các biểu tượng sơ đẳng về toán cho trẻ là một hoạt động thiết thực và quan trọng của việc giáo dục trẻ mầm non. Bộ môn toán khi được giáo viên mầm non sử dụng một cách có mục đích, phù hợp sáng tạo sẽ hỗ trợ trẻ tiếp thu kinh nghiệm tích cực và tạo cảm giác hưng phấn,vui tươi.
Trong giờ học phát triển nhận thức của lớp 3 tuổi B, trẻ tham gia hoạt động tập đếm đến 2. Trẻ biết xếp đối tượng và đếm từ trái sang phải. Tuy đơn giản, nhưng đây lại là bước đầu tiên đưa trẻ đến với số đếm.
Có thể nói, nhờ hình thành các biểu tượng toán, tạo cơ hội tốt nhất để giúp trẻ phát triển khả năng tư duy, làm tiền đề thuận lợi cho trẻ phát triển ở những giai đoạn tiếp theo.
Sau đây là một số hình ảnh của giờ học: